8 thực phẩm nên ăn khi có kinh nguyệt
logo

Khi đến ngày kinh nguyệt, nhiều người có các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, một số loại thực phẩm có thể làm giảm các triệu chứng này, trong khi các loại khác có thể làm cho chúng tồi tệ hơn. Các triệu chứng này bao gồm:

  • Đau co rút ở bụng
  • Đau đầu
  • Buồn nôn
  • Mệt mỏi
  • Đầy hơi, trướng bụng
  • Tâm trạng thất thường
  • Tiêu chảy

Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn và loại bỏ những loại bỏ loại khác để bạn có thể cảm thấy tốt hơn.

8 thực phẩm nên ăn khi có kinh nguyệt

 1. Nước

Uống nhiều nước luôn quan trọng trong chu kỳ kinh nguyệt, uống đủ nước (trên 1 lít nước) có thể làm giảm nguy cơ bị đau đầu do mất nước, một triệu chứng phổ biến của kỳ kinh nguyệt.

 

2. Rau lá xanh

Việc giảm nồng độ sắt trong kỳ kinh nguyệt là điều thường thấy, đặc biệt nếu kinh nguyệt ra nhiều. Điều này có thể dẫn đến mệt mỏi, đau nhức cơ thể và chóng mặt. Các loại rau lá xanh, nhất là loại xanh đậm như mồng tơi, cải xoăn và rau bina có thể tăng cường lượng sắt trong cơ thể. Rau bina cũng rất giàu magiê.

3. Gừng

Một cốc trà gừng ấm có thể cải thiện một số triệu chứng của kinh nguyệt. Gừng có tác dụng chống viêm, có thể làm dịu các cơ bị đau nhức. Gừng cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn. Rất ít nghiên cứu xác nhận điều này, nhưng một nghiên cứu năm 2018 cho thấy gừng giúp giảm buồn nôn và nôn trong ba tháng đầu của thai kỳ một cách hiệu quả. Vì nó an toàn và tương đối rẻ nên rất đáng để thử. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều gừng: sử dụng hơn 4 gam trong một ngày có thể gây ra chứng ợ nóng và đau bụng.

4. Cá 

Cá là một loại thực phẩm giàu sắt, protein và axit béo omega-3 bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn. Tiêu thụ sắt sẽ chống lại sự sụt giảm nồng độ sắt mà bạn có thể gặp phải khi hành kinh. Theo một nghiên cứu năm 2012 , Omega-3 có thể làm giảm cường độ của cơn đau kinh nguyệt . Những đối tượng uống bổ sung omega-3 thấy cơn đau bụng kinh giảm nhiều nên có thể giảm lượng ibuprofen uống. Một nghiên cứu năm 2014 cũng cho thấy omega-3 cũng có thể làm giảm chứng trầm cảm. Đối với những người có tâm trạng thất thường và trầm cảm khi có kinh nguyệt, omega-3 có thể giúp ích.

5. Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu chất sắt và protein khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Ăn protein là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn và nó có thể giúp bạn no lâu trong kỳ kinh nguyệt, hạn chế cảm giác thèm ăn.

6. Nghệ

Nghệ được biết đến như một loại gia vị chống viêm, và curcumin là thành phần hoạt chất chính của nó. Một nghiên cứu năm 2015 đã xem xét tác động của curcumin đối với các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra và phát hiện ra rằng những người dùng curcumin có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

7. Socola đen

Socola đen có thể giúp nâng cao tâm trạng, khiến bạn vui vẻ hơn, đồng thời nó còn giúp giảm đau lưng và đau bụng cùng các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt khác. Không chỉ vậy, socola đen còn rất giàu khoáng chất quan trọng của cơ thể như magie.

8. Trái cây

Các loại trái cây mọng nước, chẳng hạn như dưa hấu và dưa chuột đều rất tốt để giữ nước, trái cây ngọt có thể giúp bạn hạn chế cảm giác thèm đường mà không cần ăn nhiều đường tinh luyện, điều này có thể khiến lượng đường của bạn tăng đột biến và sau đó giảm xuống.

Công dụng của Mầm đậu nành, thiên môn đông và sâm tố nữ

Tăng Estrogen nội sinh ở phụ nữ mãn kinh bằng cách nào?

Các loại thực phẩm cần tránh khi đến kỳ kinh nguyệt?

Mặc dù tất cả các loại thực phẩm đều có thể sử dụng ở mức độ vừa phải, nhưng bạn có thể phải tránh một số loại thực phẩm làm các triệu chứng kỳ kinh nguyệt trở nên nghiêm trọng hơn như muối, đường, cà phê, rượu, thức ăn cay, thịt đỏ, …

 

Trên đây là 8 loại thực phẩm tuyệt vời để ăn trong kỳ kinh nguyệt, trong khi những loại khác có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Các loại thực phẩm bạn chọn để ăn hoặc tránh phần lớn sẽ phụ thuộc vào các triệu chứng cụ thể và sự nhạy cảm với cơ thể bạn.

Công ty TNHH nông dược công nghệ cao NCK FARMACY

Liên hệ: 0945.275.357

Email: nckfarmacy@gmail.com

Website: nckfarmacy.com.vn

Địa chỉ: Số 18e, ngách 460/44 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Xin trân thành cảm ơn khách hàng !

TIN MỚI NHẤT

Tăng cường collagen làm đẹp da bằng cách nào hiệu quả?

Tăng cường collagen làm đẹp da bằng cách nào hiệu quả?

Cơ thể sản xuất collagen một cách tự nhiên,
Phụ nữ mang thai có bổ sung collagen được hay không?

Phụ nữ mang thai có bổ sung collagen được hay không?

Khi mang thai, việc nạp bất kỳ loại thực
Những công dụng kỳ diệu của hoa chanh dây đối với làn da

Những công dụng kỳ diệu của hoa chanh dây đối với làn da

Chiết xuất hoa chanh dây mang lại rất nhiều

CỘNG ĐỒNG